Cách làm trà chanh ngon thơm chuẩn vị không phải ai cũng biết

Cách làm trà chanh ngon thơm chuẩn vị không phải ai cũng biết

Trà chanh là thức uống gần gũi chưa bao giờ ngừng hot tại mọi quán nước dọc chiều dài Việt Nam. Tuy vậy, qua quá trình tư vấn cho khách hàng, GTP nhận thấy hầu hết chủ quán đều chưa biết hết cách làm trà chanh như thế nào để tránh được các lỗi thường gặp. Vì thế GTP sẽ dành bài viết này để hướng dẫn cho bạn cách cách làm trà chanh ngon nhất.

Bí quyết quan trọng nhất: Nước cốt trà hoàn hảo

Muốn tìm hiểu cách làm trà chanh ngon thì điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm được đó là pha chế ra được nước cốt trà chuẩn vị nhất. Chuẩn vị ở đây là trà không bị đắng, bị quá đậm hay quá nhạt.

Để có một ly trà ngon thì chất lượng nước cốt trà là điều vô cùng quan trọng

Sau đây GTP sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý làm sao để có nước cốt trà chuẩn mà không phải ai cũng biết:

Nhiệt độ của nước ủ trà: Nhiệt độ nước ủ trà cần phù hợp với từng loại trà tương ứng. Nếu không đảm bảo nhiệt độ phù hợp sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của trà. Trong trường hợp nước nóng quá mức sẽ khiến mất đi hương thơm của trà còn nước nguội quá thì sẽ không thể thẩm thấu vào sâu từng lá trà để lấy hết tinh túy của trà.

Trong trường hợp trà khô của GTP, nhiệt độ ủ trà tốt nhất như sau:

Hồng trà/trà đen: 95 độ C

Trà lài: 80 độ 

Trà xanh: 80 độ

Thời gian ủ trà: Đây là một yếu tố quan trọng khác quyết định màu sắc và hương vị của trà. Cũng như ở phần nhiệt độ, bạn cần phải tuân thủ thời gian ủ trà tương ứng với từng loại trà, nếu ủ quá lâu sẽ khiến trà bị chát.

Thời gian ủ trà khuyến nghị đối với trà GTP:

Hồng trà/trà đen: 15-20 phút

Trà lài: 10-15 phút

Trà xanh: 10-15 phút

Tráng trà trước khi ủ: Trước khi ủ trà bạn nên tráng qua trà bằng một chút nước nước nóng. Lợi ích của việc làm này là giúp từng lá trà mềm ra, như thế thì phần nước cốt trà mới dễ dàng thoát ra ngoài được. Hơn thế nữa, bước tráng trà còn có tác dụng làm sạch vụn trà và giúp nước pha trà có đủ nhiệt độ cần thiết để tạo thành nước cốt trà đậm đà.

Dùng nước tinh khiết để pha trà: Việc này giúp bạn tạo ra nước trà có màu sắc đẹp mắt, vị trà không bị đắng và không mất đi hương thơm đặc trưng.

Không nấu trà để lấy nước cốt: Chỉ ủ trà để có nước cốt và tuyệt đối không nấu trà trực tiếp trên bếp vì cách này sẽ khiến trà có vị đắng. 

Như vậy, thực hiện đúng các hướng dẫn trên sẽ giúp giảm vị đắng của trà nhằm tạo nên những ly trà chanh thơm ngon chuẩn vị.

Chọn loại trà nào để pha trà chanh ngon nhất?

Như bạn đã biết, nước cốt trà là yếu tố quan trọng quyết định phần lớn chất lượng của ly trà chanh. Vì vậy chọn được loại trà phù hợp là rất quan trọng. Khi bắt tay vào nghiên cứu món trà chanh cho quán của mình, rất nhiều người đặt ra câu hỏi “Chọn loại trà nào để pha trà chanh ngon nhất?”. Ngay dưới đây GTP sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này bằng cách giới thiệu 2 loại trà GTP phù hợp nhất để pha trà chanh:

1. Hồng trà:

Về hương vị, Hồng trà GTP thiên về độ ngọt, có vị đắng chát thấp hơn so với lục trà vì thế thích hợp để pha trà trái cây lẫn trà sữa.

Về màu sắc, hồng trà GTP sau khi pha có màu đỏ đặc trưng rất đẹp mắt.

2. Trà lài GTP 

Trà lài có vị chát đậm hơn hồng trà, xen lẫn vị ngọt. Nước cốt trà lài sau khi pha có màu vàng xanh đậm rất đẹp mắt.

hong-tra-gtp

Trà lài và hồng trà - 2 loại trà khô GTP phù hợp nhất để pha trà chanh

Trà lài được ướp cùng với hoa lài để tạo nên hương thơm đặc trưng, cũng chính vì lý do này mà trà lài GTP đặc biệt thích hợp để pha trà trái cây giải khát như trà chanh. 

Cả 2 loại trà này của GTP đều sẽ dễ dàng hòa quyện hài hòa với nước cốt chanh tươi để tạo nên những ly trà chanh đáng thưởng thức nhất.

Cách làm trà chanh chuẩn vị theo công thức của nhà sản xuất

Một ly trà chanh lý tưởng sẽ có vị chua nhẹ đi kèm vị chát dịu nhẹ của trà. Nước trà đều màu, không bị tách lớp. Không xuất hiện vị đắng hay quá chua hoặc quá ngọt. Dưới đây là một công thức pha tra chanh bằng nguyên liệu của GTP để bạn tham khảo:

Chuẩn bị:

  • 120ml nước hồng trà/trà lại GTP

  • 80ml đường ngô Lamode

  • 15ml nước cốt chanh

  • 200g đá bi

.

tra-lai-gtp

Mẹo:

Thay vì sử dụng đường cát để tạo ngọt, hãy sử dụng siro đường ngô hoặc đường đã pha thành dạng nước để tạo độ hòa quyên tốt hơn.

Bạn có thể sáng tạo cho món trà chanh của quán mình thêm đặc biệt bằng cách kết hợp trà chanh với đào miếng, hạt chia, mật ong hoặc gừng, sả…

Trên đây là những bí quyết hữu ích giúp bạn có được ly trà chanh thơm ngon chuẩn vị nhất, mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có được công thức thành công cho riêng mình. Mọi ý kiến thắc mắc cần tư vấn mua hàng, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới.

Liên hệ đặt hàng:

*Inbox fanpage : m.me//nguyenlieutrasua.gtp

*Mua trực tiếp trên website: https://gtp.com.vn/

*Hotline: 0915 431 179 - 1900 299 948

*Zalo OA: Nguyên liệu pha chế Gia Thịnh Phát.

Hiện nay đã có thể chọn mua sản phẩm Gia Thịnh Phát tại các sàn thương mại điện tử: TikiLazadaShopee

← Bài trước Bài sau →